Singapore: Johor Special Economic Zone, US Anti -China Reverse CFIUS & Regional Trade Diversification kasama si Shiyan Koh - E473

Shiyan Koh , Giám ốc Quản Lý tại Hustle Fund , Và Jeremy au đà thảo luận:

Johor Special Economic Zone (Sez): Họ đà Khám Phá tác ộng tiềm năng của thỏa thuận sez giữa johor và singapore, dự kiến ​​sẽ ược ký vào tháng 11. Sez, có diện tích lớn hơn singapore gấp 4 lần, ược coi là cơ hội ể tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai khu vực bằng cách tận dụng vốn, công nghệ và lực lượng lao ộng có tay nghề cao của singapore, cùng với ấ Cơ sở hạ tầng của johor. Họ lưu ý rằng có những thách thức về quy ịnh, chẳng hạn như quy trình phê duyệt giấy phép kéo dài một năm của johor, điều này trái ngược với thời gian Khác của Malaysia như Selangor. Cả hai ều nhấn mạnh rằng sự hợp tác chính trị giữa chính phủ liên bang của Malaysia, chính quyền bang johor, và chính quyền singapore sẽ là yếu tố cần thiết ể sez thàn là trong việc thu hút các tập đoàn đa quốc gia (mncs) và cải thiện sự di Chuyển lao ộng qua biên giới. Họ cũng thảo luận về các phát triển bất ộng sản dự đoán, dự báo kinh tế và khả năng gia tăng các hoạt ộng kinh tế xuyên biên giới.

Us anti-china "reverse cfius": cuộc thảo luận xoay quanh việc giới thiệu sắp tới của luật "ủy ban ầu tư nước ngoài tại hoa kỳ ngược lại (cfius)" của mỹ, hạn chế công dân, Các nhà ầu tư của mỹ ầu tư vào các quỹ hoặc công ty trung quốc tham gia vào các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (ai), máy tính lượng tử và vi mạch. Những biện pháp này ược dự đoán sẽ giảm ầu tư vào các quỹ vc trung quốc khi các nhà ầu tư mỹ tránh rủi ro tuân thủ liên quan ến các quỹ ầu tư quan ến trung quốc. Reverse cfius phản ánh sự thay ổi rộng lớn hơn trong dòng chảy vốn toàn cầu, báo hiệu sự kết thúc của kỷ nguyên toàn cầu hóa, thời kỳ đà thúc ẩy phần lớn sự Của thế giới. Sự thay ổi này có thể chuyển hướng vốn Sang đông nam á, mang lại cơ hội cho các nhà ầu tư ịa phương nhưng cũng ặt ra những thách thức nggiêm trọng.

Pag -iiba -iba ng kalakalan sa rehiyon: họ đà xem xét tầm quan trọng ngày càng tăng của đông nam á như một phần của chiến lược "trung quốc cộng một", nơi các tập đoon đa quốc gia đa đ hoạt ộng ngoài trung quốc do căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng. Vị trí chiến lược của sez và sự gần gũi với thị trường tài chính và lao ộng có tay nghề cao của singapore có thể trở thành một trung tâm quan trọng cho các ngành như sản xuất đi ô tô. Họ lưu ý rằng cơ sở hạ tầng ược cải thiện như các chuyến bay quốc tế trực tiếp sẽ nâng cao kết nối và sự hấp dẫn của khu vực ối với các doanh nghiệ Họ cũng nhấn mạnh rằng sự hợp tác liền mạch và cải thiện quy ịnh ể hợp lý hóa các quy trình hành chính là điều quan trọng ể tận dụng ầy ủ ủ nổi này.

Jeremy và shiyan đà thảo luận về một số chủ ề mới như chăm sóc sức khỏe cho ngựa mắc bệnh tiểu ường, tuổi thọ của singapore, hội nghị tiền điện tử và vc, và nhữg của việc duy trì các chiến lược ngoại giao và kinh tế cân bằng trong bối cảnh chính sách toàn cầu thay ổi.

Tham gia cùng chúng tôi tại geeks sa isang beach!

Bạn Không muốn bỏ lỡ geeks sa isang beach, hội nghị khởi nghiệp ộc đáo hàng ầu trong khu vực! Tham gia cùng chúng tôi từ ngày 13 ến ngày 15 tháng 11 năm 2024 tại jpark isla resort ở mactan, cebu. Sự kiện này quy tụ những người đam mê công nghệ, nhà ầu tư và doanh nhân trong ba ngày hội thảo, diễn thuyết và kết nối. Đăng ký tại geeksonabeach.com và sử dụng mà bravesea ể ược giảm 45% cho 10 lần đăng ký ầu tiên, và 35% cho các lần đăng ký tiếp theo.

(01:44) Jeremy Au: Chào Buổi Sáng, Shiyan.

. Xin Chào.

. Nghe thật thú vị.

. Và tôi nghĩ, mục tiêu cho kỳ nghỉ là ể chúng ở ngoài trời càng nhiều càng tốt. Vì vậy, điều này phù hợp với yêu cầu. Tôi có thể nghe thấy tiếng dê kêu từ cửa sổ phòng ngủ, nhưng có cừu, gà và vịt, cá và một con ngựa bị tiểu ường. Rất nhiều ộng vật ể bọn trẻ cho ăn và tương tác.

. Điều đó có thật không?

. Không thể cho con ngựa này ăn táo hay ường. Bạn Chỉ Có Thể Cho nó ăn Cà rốt.

.

. Nó thực sự giống như con người. Điều xảy ra là móng của nó bị mục.

(02:46) Jeremy Au: ồ Không.

. Đó là điều tương tự.

(02:53) Jeremy au: tôi không biết nữa. Con ngựa này đà nghe về ozempic glp-1, loại thuốc kỳ diệu cho tuổi thọ chưa? Và nó đà nghe nói về metformin, loại thuốc giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu ường, nhưng cũng kéo dài tuổi thọ không? Tôi chỉ bị kích ộng vì hội nghị huwag mamatay sắp tới của người hùng tuổi thọ brian Johnson sẽ ến Singapore trong vài tuần tới.

. Vì tôi liên tục thấy quảng cáo về hội nghị đó.

(03:17) Jeremy au: vâng, đó là lỗi của tôi. Tôi đà xem các quảng cáo Huwag mamatay trước đây và phải ọc về những thứ này và tôi nghĩ mình đúng ở giữa, phải không? Đó là tuổi trung niên, hơi lố lăng,

. họ quen với việc chăm sóc sức khỏe khá phải chăng, nhưng rõ ràng là không có chăm sóc sức khỏe quốc gia cho ộng vật, đúng không? Vì vậy, ông ấy nói, vâng, nếu gọi bác sĩ thú y ến thì sẽ mất 500 đô la hoặc rất ắt. Không có trợ cấp. Vì vậy, tôi nghi ngờ rằng con ngựa này sẽ không sớm sử dụng ozempic, nhưng bây giờ điều đó khiến tôi tò mò, liệu có ai đà làm, tôi có nghĩ vật nuôi thừa cân ở các quốc gia phát triển. Vì vậy, tôi tự hỏi liệu có ai đà làm một giải pháp quản lý cân nặng hoặc tiểu ường cho thú cưng không.

(04:07) Shiyan Koh: đó là mỏ vàng tiếp Theo, Jeremy!

.

. Thứ nhất, mọi người chi rất nhiều tiền cho thú cưng của họ. Và thứ hai, có công ty đang thực hiện các thí nghiệm kéo dài tuổi thọ cho chó, phải không?

(04:21) Jeremy au: vâng.

. cũng vì tiêu chuẩn quy ịnh thấp hơn, đúng không?

(04:31) Jeremy au: vâng. Tôi nghĩ điều này cũng hiệu quả vì tôi nghĩ shark tank, cũng có một công ty khởi nghiệp đà rất thành công, chỉ làm xét nggiệm dna chó. Và họ đà làm rất tốt, và tôi đà xem đoạn clip đó và tôi nghĩ, vâng, có thể có một xét nghiệm dna cho mèo ở đông nam á và chó, đó có thể là một doanh Bạn Có luận điểm Indonesia, VV, VV

(04:49) Shiyan Koh: Không, Không, Không. Nó vẫn quay lại với thu nhập khả dụng trên ầu người.

(04:55) Jeremy au: vâng.

.

. Chúng ta ở đây ể phân kỳ, không phải hội tụ và vv, vv chế ộ xây dựng. Nhưng vâng, nói về chế ộ xây dựng, chúng ta muốn thảo luận vì có một tin lớn về khu vực kinh tế ặc biệt singapore-johor sắp tới. Nghe có vẻ như sẽ có một ngày ký kết tiềm năng vào tháng 11 năm nay. Vậy, bạn nghĩ gì về điều đó, shiyan?

(05:15) Shiyan Koh: Tôi nghĩ điều đó thật tuyệt! Ý tôi là, luôn có đoạn clip nổi tiếng của lky bật khóc trong thông báo về sự chia rẽ, và lo lắng về việc không có hậu phương, và vì vậy tôi ngghĩ rằng sự hơn với Malaysia và cả hai nước có thể tận dụng ược thế mạnh tương ối của mình, tôi nghĩ đây là một dạng phát triển bánh, phải không? Và, tôi nghĩ sez lớn hơn Singapore 5 lần. Và đà có một số sự lan tỏa, phải không? Khi chúng ta đà có lệnh cấm tạm thời về các trung tâm dữ liệu, mọi người đà ến johor ể xây dựng các trung tâm dữ liệu. Rõ ràng là họ có nhiều ất hơn. Và tôi nghĩ đây là điều tốt, đúng không?

Đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi nếu chúng ta có thể thực hiện thành công. Tôi nghĩ rằng có lẽ sẽ có một số thách thức về mặt thủ tục hành chính. Chưa rõ ràng về hệ thống điện, quản lý lưới điện, tất cả những vấn ề đó, nếu chúng ta muốn di chuyển theo hướng đó. Bao nhiêu trong số đó đà ược lên kế hoạch, nhưng, ý tôi là, ở mức ộ cao, đây là một bước đi đúng ắn, và có lẽ một khi mrt hoạt ộng, giới sẽ không còn quá phức tạp, như vậy sẽ không có lý do gì mà người dân không thể sống ở jb và làm việc tại singapore, hoặc ngược lại. Điều này cũng mở ra cơ hội tiếp cận bất ộng sản ở các mức giá khác nhau. Có lý gawin khiến nghệ sĩ không sống ở manhattan. Nghệ sĩ sống ở Brooklyn hoặc Queens, nhưng họ muốn tiếp cận với các buổi biểu diễn đông đúc ở manhattan hoặc bất cứ điều gì khác. Tôi nghĩ rằng xây dựng một khu vực kinh tế lớn hơn, tích hợp hơn là một phát triển tuyệt vời cho cả singapore và Malaysia. Bạn Nghĩ Sao, Jeremy?

(06:44) Jeremy AU:

Bạn làm tôi cười khi nhắc ến bất ộng sản vì đó luôn là ước mơ của mỗi người singapore là mua một ngôi nhà ở johor bahru và vv, vv cho thuê Ngôi nhà ở singapore. Tôi nghĩ nếu nhìn rộng ra thì điều này có lý vì singapore có tiềm lực tài chính, công nghệ và lực lượng lao ộng có tay nghề cao. Và rõ ràng là johor có rất nhiều ất, cơ sở hạ tầng của nó đang dần hoàn thiện. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, như bạn đà nói, tổng thể sẽ lớn hơn tổng các phần của nó ở đây. Và điều này thực sự tạo ra một lựa chọn thay thế tiềm năng cho các mnc đang tìm cách xây dựng ở việt nam Tsina isa kasama ang isa. Tôi nghĩ johor cộng với singapore sẽ là một khu công nghiệp rất hấp dẫn.

Tôi nghĩ vì nhiều giám ốc điều hành, chẳng hạn như các trụ sở chính của mnc, ặt trụ sở tại singapore, đó là một, nhưng hai, rõ ràng họ cần tiếp cận với tầng và cả johor và singapore ều có ủ năng lượng. Và cả johor và singapore ều có rất nhiều cảng nước sâu nữa. Vì vậy, đây không phải là một sự chuyển hướng, chẳng hạn nếu bạn đang ở một khu công nghiệp của indonesia, thì đó sẽ là một chút chuyển hướng về mặt chi phí hậ cần. Vì vậy, tôi nghĩ có rất nhiều thứ mà chúng ta gọi là các yếu tố hợp lý ở đây.

(07:50) Shiyan Koh:

Vâng, tôi nghĩ điều này thật tuyệt vời. Tôi có một ước mơ nhỏ. Tôi không biết ước mơ này có khả thi không, nhưng tôi rất muốn tự mình xây một cabin bằng hai bàn tay của mình ở đÂu đó mà tôi có thể lái xe ến. Vì vậy, nếu bất kỳ thính giả nào có ý tưởng về nơi nào ở johor có thể thực hiện ược điều này, xin hãy cho tôi biết, tôi luôn sẵn sàng nghe. Nhưng vâng, đó là điều tôi mơ ước như thung lũng hudson, đúng không? Bạn có thể ến, có thể có ngôi nhà nhỏ của mình ở đÂu đó. Trồng rau củ. Vậy là bạn có thể tận hưởng chợ nông sản của mình.

(08:19) Jeremy AU:

Xây một trang trại nghỉ dưỡng. Thực ra, đó không phải là một ý tưởng tồi. Đó có thể là một doanh nghiệp, một trang trại nghỉ dưỡng ở johor bahru cho những người singapore hiện tại đang bay ến úc.

(08:27) Shiyan Koh:

Ồ, nhưng tôi đà nghe nói, tin tức lớn ở đây là có thể sẽ có các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ singapore ến busselton, đây là sân bay nhỏ gần nhất với margaret. Điều này sẽ rất tuyệt vời vì điều đó sẽ giúp tiết kiệm gần ba giờ lái xe từ perth, cách mà bạn phải bay vào và ra khỏi nơi đó.

(08:45) Jeremy AU:

Vậy khi nghĩ về sez, điều quan trọng cần tin tưởng hoặc có lẽ là những yếu tố rủi ro là gì?

(08:52) Shiyan Koh:

Vâng, ối với ai đúng không? Tôi nghĩ ối với các nhà ầu tư, điều bạn cần tin tưởng là chính quyền ịa phương có thể sắp xếp các quy trình của họ ể tạo điều kiện thuậ ầu tư này. Tôi đà ọc ược điều gì đó về việc selangor có bảo ảm phê duyệt giấy phép trong vòng 100 ngày, trong khi ở jb, có thể mất ến một năm. Vì vậy, tôi nghĩ những điều như vậy, đó ều là những chi tiết hậu cần nhàm chán nhưng cần thiết ể các công ty có thể hoạt ộng. Và vì vậy, nếu bạn cần ầu tư, điều bạn cần là gì? Bạn cần thành lập một doanh nghiệp. Bạn cần thiết lập nhà máy của mình. Bạn cần tiếp cận ất đai. Bạn cần giấy phép xây dựng.

Ồ, bạn cần lao ộng. Vì vậy, sau đó bạn cần giấy phép lao ộng, đúng không? Tất cả các thủ tục này cần phải ược thực hiện ể bạn có thể bắt ầu hoạt ộng. Và tôi nghĩ là các chính quyền ịa phương, những người có thể không quen thuộc với việc xử lý một số việc này, phải hợp tác với các cơ quan cấp cao hơn ể Thuận lợi. Tôi nghĩ rằng đó là điều sẽ thúc ẩy sức hấp dẫn của khu vực này. Bởi vì một điều là có thông điệp tiếp thị, nhưng một điều khác là thực sự thực hiện điều đó. Ý tôi là, gần đây tôi có một trải ngiệm khi một trong những công ty của chúng tôi đà ược mua lại bởi một doanh nggiệp thành lập ở abu dhabi. Và có một ợt quảng bá lớn cho dubai, abu dhabi, giống như, "này, hãy ến làm ăn ở đây," vv vì vậy, tôi nghĩ rằng đây sẽ là một quy trình rất liền mạ đà mất vài tháng, và giao dịch vẫn chưa hoàn tất vì có một số yêu cầu kyc vượt xa bất kỳ yêu cầu kyc nào mà tôi từng thấy.

Và đây chỉ là một công ty nhỏ. Vì vậy, người sáng lập tội nghiệp này đang phải chạy khắp nơi ến các nhà ầu tư thiên thần và các quỹ nhỏ ể nói, "tôi cần cấp ộ kyc đà qua lại với các luật sư và nói, "này, mục tiêu của các bạn là gì?" Thay vì chỉ cố gắng kiểm tra từng hộp, điều chúng ta cần làm là gì ể hoàn thành công việc này? Và họ trả lời, "Không, đây là yêu cầu bắt buộc." Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một sự không khớp giữa thông điệp tiếp thị và thực tế trên thực ịa là làm thế nào ể thực sự kinh doanh. Và do đó, rủi ro ở đây là liệu chúng ta có thể khắc phục ược tất cả những vấn ề nhỏ nhặt này và ảm bảo rằng 50, 100 người ầu tiên ến có trải Không? Chúng ta có thể bắt ầu xây dựng kỹ năng xử lý ở đó. Sau đó, tôi nghĩ rằng còn có sự hợp tác, đó là làm thế nào cả hai bên có thể hợp tác ể ảm bảo rằng mọi thứ diễn raôn sẻ, không chỉ trong jb hay singapore mà mà là qua năng hành chính ể tạo ra những lợi ích mà chúng ta đang mong ợi sẽ xảy ra.

(11:14) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ điều này cực kỳ quan trọng. Tôi ồng ý với bạn vì mục tiêu của một khu kinh tế ặc biệt là ể ơn giản hóa các quy trình giấy tờ, ể trong một ý nghĩa nào đó, mọi thứ ượ lý hơn nhiều. Bởi vì những gì thường xảy ra với các khu kinh tế ặc biệt là tất cả các quy tắc và quy ịnh không có ý nghĩa ối với nhập khẩu, xuất khẩu, loại thuế quy ịnh. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự là chìa khóa ể giải quyết vấn ề này.

Điều mà tôi sẽ thêm vào là tôi nghĩ việc di chuyển lao ộng sẽ rất quan trọng. Người singapore có thể di chuyển ến khu kinh tế ặc biệt một cách thuận lợi không? Người dân từ các nơi khác của Malaysia có thể di chuyển ến khu kinh tế ặc biệt và phục vụ khu vực này không? Và tất nhiên, tôi nghĩ rằng chính trị cũng đóng vai trò quan trọng. Chính phủ singapore rõ ràng là thống nhất, vì các cuộc bầu cử khu vực và quốc gia về cơ bản là một. Nhưng tất nhiên, johor thì khác với chính phủ quốc gia Malaysia. Vì vậy, việc có cuộc ối thoại ba bên đó là rất quan trọng ể duy trì sự tin tưởng và ảm bảo sự thống nhất về quy ịnh ối với khu kinh tế ặc biệt.

(12:09) Shiyan Koh:

Chính Xác.

(12:09) Jeremy AU:

Nói về khu kinh tế ặc biệt, một phần lớn của điều này là do sự chuyển dịch hoạt ộng sản xuất từ ​​trung quốc sang đông nam á do sự suy thoái trong qan hệ thương mại gi và trung quốc. Vì vậy, tôi đà ọc về một luật mới mà tôi rất ngạc nhiên, đó là cái gọi là reverse cfius. Vì vậy, cfius ban ầu là một ủy ban về cơ bản cho phép chính phủ hoa kỳ phủ quyết các khoản ầu tư vào hoa kỳ từ trung quốc, điều này đà giết chết nhiều hoạt ộ các nhà ầu tư trung quốc vào hoa kỳ, nhưng đây là phiên bản ngược lại, trong đó người mỹ không thể ầu tư vào trung quốc nếu khoản ầu tư đ. quan trọng ối với an Ninh quốc gia.

(12:47) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ, Jeremy, bạn hoàn toàn đúng rằng dự luật cfius ban ầu đà khiến ầu tư từ trung quốc vào mỹ giảm mạnh. Nhiều nhà ầu tư nghĩ rằng họ sẽ trực tiếp ầu tư, nhưng sau đó đà chuyển sang làm nhà ầu tư lp ể tránh sự giám sát trực tiếp, nhưng có thêm một lớp làm mát nữa khi các quỹ không muốn chấp nhận các nhà ầu tư trung quốc. Vì vậy, bạn có thể thấy dòng vốn rút dần từ ầu tư trực tiếp sang ầu tư lp, thậm chí ến mức các quỹ nói rằng "chúng tôi không muốn nhận tiền giám sát hoặc bị coi là có liên quan ến trung quốc. "

Dự luật reverse cfius cũng rất nặng nề. Nó nói rằng bất kỳ người hoặc thực thể nào của mỹ cũng không thể ầu tư vào một thực thể thuộc sở hữu của trung quốc nếu thực thể đó có liên quan ến lượng tử. Và nếu bạn ọc các ịnh nghĩa về ai, nó thực sự khá rộng. Và có một quy tắc về ngưỡng sở hữu, đó là nếu thực thể đó thuộc sở hữu của người trung quốc hơn 50%, thì ược coi là thực thể của trung quốc. Vì vậy, ngay cả khi công ty đó là của mỹ, hay ược thành lập ở singapore, nhưng nếu có sáu nhà sáng lập có hộ chiếu trung quốc và họ sở hữu 10% mỗi ngi, thì công ty đó sẽ ược coi là công ty trung quốc và người mỹ sẽ bị cấm ầu tư nếu công ty đó hoạt ộng trong các lĩnh vực bị hạn chế. Đây là một gánh nặng tự báo cáo, vì vậy tôi nghĩ nhiều người sẽ tránh ầu tư vào đó chỉ ể tránh phiền toái, điều này thật đáng tiếc.

Tôi nghĩ lý do là bất kỳ khoản ầu tư nào cũng mang lại lợi ích cho nền kinh tế trung quốc theo một cách nào đó, và với những công nghệ có sử dụng kép như Không có cách nào khác ể ngi ng chặn trung quốc thu lợi.

(14:49) Jeremy AU:

Vâng, tôi nghĩ đây là một yếu tố thay ổi lớn, vì tôi nghĩ về cơ bản điều này có nghĩa là sẽ không có bất kỳ công dân mỹ nào tiếp xúc với Nghĩ, trong thực tế, Khi nói ến ầu tư.

(15:01) Shiyan Koh:

Vâng, nhưng điều này thật đáng tiếc, phải không? Có lẽ chúng ta đà lớn lên trong thời kỳ hoàng kim của toàn cầu hóa, khi thế giới dường như phẳu, là sự kết thúc của lịch sử theo francis fukuyama, và bây giờ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ đ dữ dội trên ường quay trở lại. Nhưng bạn có thấy không, có ai đó từng làm việc cho cuomo và hiện đang làm việc cho thống ốc new York Kathy hochul, người đà bị buộc tội là gián điệp của trung quốc?

(15:26) Jeremy AU:

Tôi không biết điều đó xảy ra như thế nào.

(15:27) Shiyan Koh:

Thật điên rồ. Tôi không nghĩ cô ấy ở cấp bậc cao, nhưng cô ấy là liên lạc viên với các cộng ồ ồng người mỹ gốc á. Điều thú vị là cô ấy đà nhận ược tiền, nhưng còn có những con vịt ặc biệt. Không biết họ đà gửi cho cô ấy những con vịt ặc biệt, kiểu như vịt ể ăn! Điều này rất giống người trung quốc! Có một số loại vịt ặc biệt ược gửi ến nhà cô ấy mỗi sáu tháng trong thời gian cô ấy làm việc cho chính phủ trung quốc, nhưng cô ấy cũng chặn một phái đo đo gặp thống ốc. Bạn biết ấyy, cô ấy đà xóa mọi bình luận về đài loan khỏi nhiều tuyên bố chính thức. Nhưng vâng, tôi sẽ gửi cho bạn bài báo đó. Dĩ nhiên, có gián điệp thì không phải là chuyện thú vị, nhưng những lợi ích mà bạn nhận ược thật sự khá hài hước.

(16:14) Jeremy AU:

Vâng, đây thực sự là một bất ngờ lớn, bởi vì tôi nghĩ rằng ít nhất là tôi đà cảm thấy trump rõ ràng đà ặt ra rất nhiều thuế quan. Sau đó, biden tiếp tục những loại thuế quan đó, tập trung vào một số mặt hàng cụ thể, nhưng không mở rộng phạm vi mặt hàng bị ảnh hưởng bởi thuế qan đó. Nói cách khác, tình hình khá tĩnh lặng, đà ược tính toán từ trước, và sau đó tất nhiên, điều thú vị là lệnh cấm, tôi muốn nói là cấm, nhưng thự ầu tư của mỹ vào các công ty liên kết với trung quốc, dù là về con người hay ịa lý, bất kể đó là ầu tư trực tiếp hay lp, về cơ bản là cắt ứt một lượng lớn Khiến việc ầu tư trở nên rất khó khăn. Và tôi tự hỏi liệu điều này sẽ còn mở rộng thêm không, đúng không? Hiện tại là dành cho các nhà ầu tư, nhưng bạn có thể tưởng tượng như thế nào nếu điều này áp dụng cho các nhà sản xuất của mỹ tác với các công ty trung quốc?

(17:09) Shiyan Koh:

Tôi không nghĩ rằng chính quyền biden trung lập với trung quốc. Tôi nghĩ rằng họ đà tiếp nhận các biện pháp của trump và khuếch ại chúng. Điều duy nhất mà ảng cộng hòa và ảng dân chủ có thể ồng ý là việc cứng rắn với trung quốc là một điều có lợi về mặt chính trị. Họ có thể khác biệt về cách tiếp cận đúng ắn, nhưng tôi nghĩ họ ều ồng ý với điều đó. Và tôi nghĩ rằng biden thực sự đà tiếp tục các ý tưởng của trump và mở rộng chúng. Nếu bạn nhìn vào tất cả các khoản chi tiêu quốc phòng, tất cả những gì đang diễn ra ở đó, tôi nghĩ người mỹ thực sự lo lắng và họ đang cố gắng ầu tư ổi mới của mình, cũng như ưa ra các biện pháp ngăn cản người trung quốc. Vì vậy, tình hình chỉ trở nên tồi tệ hơn và tôi nghĩ rằng sẽ là một thách thức ối với chúng ta ở singapore ể tiếp tục giữ vững vị trí của mình giữa hai mà không bị coi là ứng về một bên.

(18:02) Jeremy AU:

Và với ghi chú vui tươi đó, chúng ta kết thúc tại đây. Hẹn gặp lại lần sau.

Nakaraan
Nakaraan

Rob Snyder: Từ McKinsey ến nhà sáng lập Harvard MBA, Tìm Kiếm Product -Market Fit & Phát Triển Nhanh Hoặc Chết - E472

Susunod
Susunod

Oscar Jesionek: Austria Digital Nomad sa Vietnam Tagapagtatag, Audio Learning Product -Market Fit & Tiwala sa Iyong Gat - E474