Karl mak: người sáng lập meme lan truyền, giá của sự nổi tiếng & sự tiến hóa của hepmil media - e447

"Chúng ta cần thực sự giáo dục các nhà sáng tạo của mình về cách làm điều này một cách bền vững như một doanh nghiệp, chân thực như Thân trị của bạn là bạn như một con người, và đó là điều quan trọng nhất. ể tắt máy, làm mới tâm lý, và hiện diện với những điều quan trọng. Không chỉ là nhà sáng tạo, đang cuộn trang trước khi ngủ nếu chúng ta không cẩn thận. " - Karl Mak, CEO at ồng Sáng lập Của Hepmil Media Group

"Bạn thực sự cần hiểu cái gì sẽ trả hóa ơn, ặc biệt là ở châu Á. công nghệ trả 10 ến 15 đô la cho mỗi nghìn lượt xem. nhập khác, đó là lý do tại sao tôi chia nó thành nhiều dòng thu nhập cần một lớp thứ hai, thường là các hợp ồng thương hiệu. ặc biệt và tư duy khác vì bạn đang làm việc với các nhà tiếp thị và quảng cáo chuyên ngiệp luôn vội vÃ, với thời gian gấp rút và kỳ vọng cao về dịi gian gấp rút và kỳ vọng cao về dịc vụ nhiều nhà sáng tạo trẻ không thể cung cấp. " - Karl Mak, CEO at ồng Sáng lập Của Hepmil Media Group

"Ở mức ộ cực đoan, bạn không bao giờ có thể đi dạo quanh trung tâm mua sắm với gia đình mà không bị làm phiền. như một con ruồi trên tường trong một căn phòng mà không ai biết bạn là ai, đó là một cảm giác thú vị mà họ nhớ. nên nổi tiếng là bạn mất đi sự tỉnh táo vì cú hích dopamine liên tục. dẫn ến kiệt sức. Khiến họ tự hỏi, 'tôi thực sự là ai?' Nó gần như trở thành một thói quen rất xấu nơi mọi thứ ều cần phải ược ghi lại. - Karl Mak, CEO at ồng Sáng lập Của Hepmil Media Group


Karl Mak , ồng Sáng lập & CEO Của Hepmil Media Group , Và Jeremy Au đà nói về Ba Chủ ề Chính:

Người sáng lập meme lan truyền: karl chia sẻ câu chuyện về cách sgag ra ời từ sự nhàm chán trong những ngày ại học tại ại lập adrian dành thời gian tạo ra các doanh nghiệp phụ. Bước ột Phá ến Vào năm 2012 Khi McDonald's Singapore Hết nước Sốt Cà ri, Một tiêu ề hiếm hoi đà truyền cảm hứng cho họ tạo ra một meme lan truyền. Điều này dẫn ến việc tạo ra sgag, một trang facebook nơi họ đăng tải các meme nhanh chóng trở nên phổ biến. Họ nhận ra tiềm năng của sự tiếp cận của mình khi thấy rằng các meme của họ thu hút hàng triệu người singapore hàng tuần. Ban ầu họ kiếm tiền bằng cách bán áo thun nhưng sớm nhận ra nó không bền vững. Họ ược truyền cảm hứng từ buzzfeed và vice và chuyển sang tích hợp các thương hiệu vào nội dung của mình, dẫn ến bước ột phá ầu tiên với scoot airlines.

Sự tiến hóa của hepmil media: dù gặp phải nhiều thử thách, như thất bại trong m & a với một công ty truyền thông lớn vào năm 2018, họ vẫn kiên trì và tái tưởng tượng doanh dẫn ến sự phát triển đáng kể, với công ty hiện tại có 200 nhân viên trên sáu văn phòng tại đông nam á. Karl mô tả cách họ mở rộng cả về mặt ịa lý (từ singapore ến Malaysia và indonesia, tiếp cận 15 triệu người trẻ) và với các lĩnh vực mới như mạng lưới sáng tạo hepmil ể nhà sáng tạo trẻ trên các nền tảng như Tiktok. Này dẫn ến thành công trong việc huy ộng vốn series a và vào năm 2021, họ bước vào lĩnh vực thương mại xà hội, tận dụng mạng lưới của mình ể bán tiếp tại việt nam Và Philippines.

Giá của sự nổi tiếng: karl suy ngẫm về lý do tại sao mọi người muốn trở nên nổi tiếng và những thách thức đi kèm với nó. Anh chia mọi người thành ba nhóm: nghệ sĩ với cảm hứng sáng tạo, những người trở nổi tiếng tình cờ và những người tìm kiếm sự công nhận vì lý do tự ái. Anh nhấn mạnh những mặt trái của sự nổi tiếng, như mất đi sự riêng tư và áp lực phải liên tục đăng nội dung, dẫn ến tình trạng kiệt sức và khủng Tính. Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe tâm lý và thể chất, khuyên các nhà sáng tạo nên nghỉ ngơi và duy trì sự tách biệt rõ ràng giữa cá nhân và nhân vật trực Tuyến. Anh chia sẻ các cơ chế ối phó của mình trong covid-19, như chạy bộ và ạp xe, giúp anh quản lý căng thẳng và duy trì sức khỏe tâm lý.

Jeremy và karl cũng thảo luận về tác ộng của sự nổi tiếng tình cờ, sự thay ổi trong cách tiêu thụ truyền thông và chiến lược cho sức khỏe tâm lý và thể chất Tạo nội Dung.

Ược hỗ trợ bởi evo commerce!

Evo commerce bán các sản phẩm bổ sung chất lượng cao giá cả phải chăng và các thiết bị chăm sóc cá nhân, hoạt ộng tại singapore, Malaysia và hong Kong. Thương hiệu stryv cung cấp các sản phẩm chất lượng như tại salon dành cho sử dụng tại nhà và bán trực tiếp cho người tiêu dùng qua các kênh bán lẻ trực tuyến và cửa Bback là thương hiệu dẫn ầu về giải pháp giảm triệu chứng sau khi uống rượu tại hơn 2,000 điểm bán lẻ trên khu vực này. Tìm hiểu thêm tại bback.co stryv.co

(01:34) Jeremy AU:

Chào Buổi Sáng, Karl.

(01:35) Karl Mak:

Chào Buổi Sáng.

(01:36) Jeremy AU:

Thật tuyệt khi nghe tin từ bạn. Bạn có thể chia sẻ một chút về bản thân mình không?

(01:39) Karl Mak:

Tôi tên là karl. Tôi là ồng sáng lập và ceo của hepmil media group. Chúng tôi là một công ty truyền thông kỹ thuật số mới có trụ sở chính tại singapore. Chúng tôi có hoạt ộng ở đông nam á và tôi đà bắt ầu kinh doanh này với ồồng sáng lập của mình vào năm 2015. Chúng tôi có ba trụ cột trong kinh doanh. Trụ cột ầu tiên là kinh doanh nội tae và xuất bản. Đó là nơi chúng tôi bắt ầu từ ngày ầu tiên. Chúng tôi bắt ầu sgag từ singapore, sau đó mở rộng ra khu vực thành mgag ở Malaysia. Chúng tôi đà mua lại một công ty gọi là mrci ở indonesia, và đó là trụ cột về nội dumi và xuất bản của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi tiếp cận khoảng 15 triệu người trẻ thông qua hoạt ộng kinh doanh này. Và vào năm 2020, Kinh doanh này đà phát triển và chúng tôi bắt ầu trụ cột thứ hai, ược gọi là hepmil creators network, viết tắt là hcn. Đây là một mạng lưới sáng tạo giúp các nhà sáng tạo nội dung trẻ trên các nền tảng mới như tiktok. Chúng tôi giúp họ kiếm tiền, nhận cơ hội và giúp họ phát triển lớn mạnh hơn như một nhà sáng tạo. Điều này đà cho phép chúng tôi mở rộng kinh doanh toàn diện và vào năm 2021, nhờ sự mở rộng của mạng lưới sáng tạo, chúng tôi đà có thể Cơ hội ộc đáo cho chúng tôi.

Kinh doanh đà phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua sau covid. Gần đây, trong sáu ến chín tháng qua, chúng tôi đà ra mắt một nhánh thương mại xÃà hội, tạo thành trụ cột thứ ba và cuối cùng của chúng tôi. Về cơ bản, chúng tôi tìm những nhân vật nổi tiếng nhất trong mạng lưới của chúng tôi, và ưa họ lên các kênh phát trực tiếp, có thể là trên shopee, tôi ưa các thương nhân và thương hiệu lên các kênh này ể giúp họ bán hàng giống như những gì đang diễn ra ở trung quốc. Chúng tôi đang làm điều đó trên khắp việt nam và Philippines. Tất cả tổng thể, đó là hoạt ộng kinh doanh của chúng tôi hôm nay. Chúng tôi có khoảng 200 nhân viên tại sáu văn phòng ở đông nam á.

(03:17) Jeremy AU:

Wow. Thật tuyệt vời. Chúng ta cần bắt ầu từ ầu, nghĩa là, bạn đà bắt ầu như thế nào? Tôi hiểu bạn đà bắt ầu từ những ngày ại học. Làm thế nào mà điều đó xảy ra?

(03:25) Karl Mak:

Ừ, đó là một sự ngẫu nhiên rất, rất lớn. Ồng sáng lập của tôi, tên là adrian và cả hai chúng tôi đà cùng học ại học. Chúng tôi học tại ại học quản lý singapore (smu) và chúng tôi rất chán nản. Thành thật mà nói, chúng tôi không thực sự đam mê với việc học. Chúng tôi đang điều hành các doanh ngiệp phụ của mình. Vì vậy, ngay từ ầu, chúng tôi đà biết rằng chúng tôi sẽ không theo con ường làm việc trong công ty và chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ không nhận ược nhữ tập trong lĩnh vực ngân hàng hay tư vấn. Vì vậy, chúng tôi đà dành rất nhiều thời gian ể xây dựng các công việc phụ và doanh nghiệp của mình. Vì vậy, trong lớp học, chúng tôi thường bị phân tâm bởi những vệi một số môn học nhất ịnh và chúng tôi cũng sẽ cùng nhau.

Vì vậy, chúng tôi đà kết thúc việc lướt internet trong một lớp học cụ thể rất nhàm chán, rất khô khan. Và chúng tôi thấy có một tin tức rất thú vị rằng McDonald's Singapore đà hết nước sốt cà ri và sống ở một quốc gia nhỏ như singapore, chúng tôi không thường xUyn nhận ượ tức lớn từ thời gian này. Và có những ngày cực kỳ khô khan và ngày đó, vì một lý do nào đó, tin tức về nước sốt cà ri đà trở thành tiêu ề của mọi tờ báo lớn. Và chúng tôi thấy điều đó khá buồn cười. Chúng tôi như kiểu, trời ơi, đây là một khoảnh khắc khá ộc đáo. Và chúng tôi thực sự đang lên kế hoạch đi ến mcdonald's sau lớp ể lấy những miếng gà viên.

Và chúng tôi như kiểu, "wow, không có miếng gà viên." Mọi người đang hoảng loạn. Và có rất nhiều chiến binh bàn phím chỉ trêu chọc về điều đó. Vì vậy, chúng tôi đà tạo ra một meme và vào năm 2012, meme này ược gọi là "bakit alam mo", một mẫu meme rất phổ biến. Vì vậy, chúng tôi đà tạo ra meme "Bakit mo kilala ang nuggets McDonald's" và chúng tôi đăng lên, chúng tôi tạo ra một trang mới gọi là sgag, hoàn toàn mới. Chúng tôi tải lên meme và chia sẻ nó trên các hồ sơ cá nhân của chúng tôi khi chúng tôi đang ở trong lớp. Và vì vậy những người ngồi cạnh chúng tôi trong lớp thấy meme và họ bắt ầu chia sẻ và nhanh chóng nó lan truyền trong trường ại học và nhiều sinh viên trẻ bắt ầt ầ Lan Truyền.

Và nhanh chóng chúng tôi như kiểu, wow, thật tuyệt. Rất nhiều người trẻ tương tác với meme, vài trăm lượt thích và bình luận. Đây là những ngày ầu của facebook, đúng không? Và vì vậy, ngày hôm sau, tôi tin rằng hệ thống mrt của singapore đà bị hỏng, và đây là một loạt các sự cố xảy ra ngẫu nhiên trong vài tuần. Vì vậy, chúng tôi lại bắt ầu tạo meme. Và ể làm cho mọi thứ thậm chí còn thú vị hơn, chúng tôi đang ở trên mrt khi một trong những sự cố xảy ra. Vì vậy, chúng tôi đà tạo meme từ trong tàu, và meme đà lan truyền. Và nhanh chóng, chúng tôi hoàn toàn bị cuốn hút. Mọi thứ từ các trận ấu epl vào cuối tuần ến những sự kiện diễn ra ở singapore. Khói mù từ Indonesia đang tràn Vào. Chúng tôi sẽ tạo ra mọi loại meme. Và điều đó khiến chúng tôi thực sự, thực sự bị cuốn hút. Và nhanh chóng, facebook ra mắt phân tích. Chúng tôi đà đăng nhập vào phiên bản ầu tiên của facebook analytics một ngày. Và chỉ bằng cách đăng vài meme mỗi ngày, chúng tôi đà tiếp cận khoảng một triệu người singapore mà không cần bất kỳ phương tiện trả phí nào, không cần bất kỳ tiếp thị nào, một triệu người singapore mỗi tuần và ối với chúng tôi, điều đó thật điên rồ. Điều ầu tiên tôi làm là tìm kiếm số lượng đăng ký của the straits times. Và hồi đó, họ có khoảng 1.2 triệu. Và tôi như kiểu, wow, chỉ hai ứa trẻ đăng meme chúng tôi đà ạt ược con số của tờ báo quốc gia trong việc đăng ký. Và tôi như kiểu, chắc chắn có một mô hình kinh doanh ằng sau điều này. Và mô hình kinh doanh ầu tiên của chúng tôi, khi chúng tôi quyết ịnh làm việc toàn thời gian ể làm điều này là bán áo thun, đúng không? Chúng tôi đà làm những gì bất kỳ doanh nhân trẻ nào đang khao khát sẽ làm. Chúng tôi đà chọn trái cây thấp nhất và chúng tôi làm áo thun. Chúng tôi đà bán ược 6.000 chiếc áo thun, tôi nghĩ trong vòng hai ngày ầu tiên sau khi ra mắt. Và thật tuyệt vời vì điều đó đà mang lại cho chúng tôi một nguồn vốn ban ầu tốt ể có một con ường tiếp tục thử ngiệm và tìm ra chúng tôi sẽ làm

Nhưng nhanh chóng chúng tôi nhận ra rằng việc bán áo thun thực sự không phải là điều chúng tôi giỏi vì chúng tôi đang nói về 6.000 ơn ặt SắC Khác nhau, ịa chỉ, và chúng tôi là một mớ hỗn ộn. Chúng tôi không biết cách đóng gói đúng cách. Chúng tôi đà làm sai các ơn ặt hàng. Chúng tôi gặp vấn ề về hỗ trợ khách hàng vì mọi người phàn nàn về các ơn ặt hàng bị bỏ lỡ và chúng tôi ngồi trên sàn nhà, chỉ đóng gói áo thun mỗi tuần và chúng tôi như kiểu, chắc chắn phải có một mô hình kinh doanh khác xung quanh điều này. Chúng tôi không thể bán áo thun cho cộng ồng khổng lồ này. Vì vậy, chúng tôi nhanh chóng từ bỏ mô hình kinh doanh áo thun sau lần ầu tiên, và chúng tôi đang cố gắng tìm ra chúng tôi sẽ làm gì với sự tiếp cận khổng lồ Tôi Có. Và vì vậy tôi đà nhìn rất nhiều về phía tây trong năm 2014 khi chúng tôi thực sự tập trung vào nó toàn thời gian.

Và tôi biết tôi đà nhìn vào vice, buzzfeed ở mỹ và họ đang bùng nổ. Họ chỉ đang phát triển điên cuồng và tôi nhận ra họ đang kiếm tiền bằng cách tích hợp các thương hiệu vào nội dung của họ. Và tôi đà xem rất nhiều nội dumung của họ và tôi như kiểu, "này, không ai đang làm điều này. Không ai thực sự tích hợp các thương chúng tôi đang tạo ra rất giống như những gì buzzfeed đang làm. "

Vì vậy, tôi bắt ầu nghĩ về khả năng bán meme cho các thương hiệu. Các thương hiệu có mua meme không? Sau tất cả, mỗi meme ều tiếp cận khoảng hai, ba trăm nghìn người singapore. Chắc chắn điều đó nhiều hơn tạp chí. Có lẽ điều đó nhiều hơn nhiều kênh radio. Vì vậy, chúng tôi bắt ầu bán meme, nhưng rõ ràng nó không rất thành công vì nhiều người ra quyết ịnh ều từ một thế hệ khác.

Họ không hiểu tại sao tôi lại mua một meme? Và vì vậy, kinh doanh rất chậm. Nhưng chúng tôi rất May mắn. Có một ngày ặc biệt, một hÃng hàng không mới từ singapore airlines gọi là scoot ược ra mắt. Họ đang cố gắng trở thành một hÃng hàng không cool và hip khác với công ty mẹ của họ. Họ đang cố gắng trở nên cool, với màu sắc vàng và các nhân vật hoạt hình và tranh vẽ ứng ầu thương hiệu và nghệ thuật của họ. Và chúng tôi thấy rằng họ đà ra mắt một chuyến bay ến seoul, hàn quốc, trong thời kỳ căng thẳng cao trào. Tôi nhớ tuần đó người bắc hàn đà bắn tên lửa vào các ảo phía nam, và sau đó bạn có scoot ra mắt một chuyến bay cùng ng ày.

Vì vậy, chúng tôi đà tạo ra một meme kiểu "bạn đang làm gì vậy? Tại sao bạn lại ưa người singapore vào cuộc chiến?" Và thường khi chúng tôi tạo meme về các công ty, bộ phận pr sẽ hoảng loạn. Họ thường sẽ chặn chúng tôi hoặc bỏ qua chúng tôi hoặc chỉ không phản hồi. Nhưng lần ầu tiên, scoot đà phản hồi. Một thương hiệu đà phản hồi và họ rất hài hước trong phản hồi của mình. Họ như kiểu, "này, đó là một trò đùa." Tại sao các bạn lại sợ hÃi như vậy? Nếu các bạn muốn đi, nếu người hâm mộ của các bạn muốn đi, chúng tôi sẽ tặng 10 cặp vé. Và họ đà giữ lời. Họ đà gửi email cho chúng tôi và nói, "này, đây là 10 mà bạn có thể ổi với khán giả của mình." Và tôi như kiểu, wow, những người này rất tuyệt. Và cmo như kiểu, "này, tại sao bạn không ến uống cà phê?" Và chúng tôi nghĩ chúng tôi đang gặp rắc rối vì khi mọi người mời bạn uống cà phê ở singapore, thường có điều gì đó xấu, nhưng cô ấy gặp chúng tôi và cô ấ "Bạn là ai, đúng không? Bạn đang cố gắng ạt ược gì với trang này?"

Và chúng tôi như kiểu, chúng tôi đang cố gắng kiếm tiền và chúng tôi đang cố gắng tìm ra nó. Và cô ấy tiết lộ với chúng tôi, "này, meme bạn tạo cho chúng tôi đà mang lại rất nhiều sự chú ý lan truyền trên mạng xÃà hội mà đà vượt qua tất cả cả ội ngũ của mình trong vài giờ ồng hồ. " Và cô ấy như kiểu, "nếu tôi ưa cho bạn kế hoạch tiếp thị của tôi trong sáu tháng tới, mỗi tuyến ường tôi ra mắt, mỗi chiến dịch và giảm giá, mọi Sao bạn không chỉ tạo meme và chế giễu tôi và tôi sẽ trả tiền cho bạn? " Và cô ấy hỏi, "bao nhiêu tiền cho 20 meme trong sáu tháng tới?" Và tôi nói, "một nghìn đô la mỗi meme." Vì vậy, chúng tôi kiếm ược 20k cho chiến dịch ầu tiên đó. Cô ấy ký và chúng tôi đà chế giễu họ và họ biến mất sau đó. Chỉ là im lặng sau khi chúng tôi hoàn thành sáu tháng.

Và tôi nhớ đà gọi điện lạnh cho rất nhiều khách hàng, "này, bạn muốn làm việc với chúng tôi không?" Và không ai nói ồng ý sau chiến dịch đó, nhưng có một ngày tôi ến văn phòng vào sáng thứ hai. Tôi nhận ược khoảng 15 email từ các nhà tiếp thị tiềm năng. Tôi có pepsi. Tôi Có Resorts World. Tôi có tất cả những thương hiệu tuyệt vời này đà viết cho tôi và nói, "này, chúng tôi muốn có một cuộc trò chuyện về việc làm việc với bạn và chúc mừng bạn Thắng. "

Và tôi tự hỏi, "tôi đà chiến thắng cái gì? Chúc mừng vì điều gì?" Và họ nói, "này, bạn đà chiến thắng năm giải vàng tiếp thị vào tối thứ sáu tại giải thưởng tiếp thị rất uy tín ở singapore." Chiến thắng một giải vàng đà khó ủ rồi. Bạn đà chiến thắng năm giải cho scoot và chúng tôi như kiểu, "cái gì? Không ai nói với chúng tôi, bạn nghiêm túc chứ? Và vì vậy điều đó là đúng. Chúng tôi đà gọi cho scoot và họ nói, "ừ, tuyệt vời. Chúng tôi đà chiến thắng." Và ội ngũ thực sự, vì những chiến thắng đó, họ đà ược thăng chức hoặc họ đà rời đi. Nhờ những chiến thắng đó, chúng tôi có thể mở ra mô hình kinh doanh mới này, đó là những gì tôi muốn xây dựng với scoot và với mô hình của buzzfeed. Và điều đó đà thay ổi toàn bộ lịch sử của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang làm mô hình kinh doanh đó. Chúng tôi tích hợp các thương hiệu không chỉ vào meme mà còn vào video và nội dumi của các nhà sáng tạo ngày nay. Vì vậy, đó là cách chúng tôi bắt ầu như một doanh nghiệp, một cÂu chuyện rất không thể đoán trước và gần như ngẫu nhiên.

(11:25) Jeremy AU:

Wow, một câu chuyện tuyệt vời. Tôi có nghĩa là, nó gần như nghe như là một lần sáng lập thứ hai của doanh nghiệp, đúng không? Lần ầu tiên rõ ràng là trong việc tạo meme, nhưng lần thứ hai từ góc nhìn mô hình kinh doanh. Điều thú vị là, bạn đà quyết ịnh bắt ầu với meme và, bạn đà khám phá mô hình kinh doanh. Bạn đà bao giờ nghĩ ến việc làm điều gì khác không? Có bao giờ bạn tự hỏi có nên tiếp tục với sgag không? Bởi vì có một meme và sau đó bạn khám phá ra mô hình kinh doanh. Bạn đà làm áo thun, làm thế nào bạn nghĩ về việc tiếp tục với sgag và toàn bộ nhóm như một doanh nghiệp?

(11:54) Karl Mak:

Chắc chắn rồi. Tôi có nghĩa là, tôi thấy hành trình này ầyy những thăng trầm. Tôi nhớ điều này đà xảy ra với tôi vào cuối năm 2018 ến giữa năm 2019. Thực ra chúng tôi đà rất gần với một vụ m & a vào năm 2018, một công ty truyền thô yết ở singapore đà tiếp cận chúng tôi và nói rằng, "này, chúng tôi có tất cả những phương tiện truyền thông cũ này, chúng tôi là một tổ chức trị giá Chúng tôi cần khán giả của bạn. Vậy. " Và chúng tôi đà trải qua quá trình thẩm ịnh. Chúng tôi là một nhóm nhỏ, khoảng 40 người vào thời điểm đó. Và họ nói, "này, bạn có lợi nhuận. Doanh thu của bạn không quá lớn, nó vừa ủ ể chúng tôi mua." Và họ có một hồ sơ m & a rất ấn tượng. Nếu bạn biết về nó, bạn sẽ biết tôi đang nói về ai. Và vì vậy họ có những hệ số doanh thu rất ấn tượng ể thực hiện m & a. Và tôi như kiểu, wow, không rất hấp dẫn ể làm việc cho bạn, nhưng bạn trả mức hệ số tốt. Và chúng tôi đà làm việc trong kinh doanh khoảng ba năm. Chúng tôi đà phỏng vấn với CEO lúc đó. Chúng tôi đà gặp ban giám ốc, gặp coo, cfo, cobb dash. Chúng tôi đà thực hiện sáu tháng thẩm ịnh và chúng tôi sẽ bị ràng buộc trong năm năm. Đó là điều kiện của họ. Năm năm. Wow. Chắc chắn rồi. Dịch vụ quốc gia. Chúng tôi sẽ xem xét đây là dịch vụ quốc gia. Hãy Làm điều đó. Và họ đà ồng ý. Về Nguyên tắc, Chúng tôi đà có một phạm vi ịnh giá mà chúng tôi mong muốn. Họ đà ồng ý. Đó là lý do chúng tôi đà trải qua quá trình đó. Vào ngày của thỏa thuận, họ đà trượt tờ điều khoản qua. Nó rất xa so với những gì chúng tôi đà ồng ý, ến nỗi người đà ưa ra ề nghị đó không thể nhìn chúng tôi trong mắt. Và anh ấy chỉ nói, "tôi xin lỗi."

Và chúng tôi rất thất vọng. Tôi vẫn còn nhớ, tôi nghĩ chúng tôi có lẽ vẫn chỉ vừa bước sang tuổi 30 năm đó và thực sự trên bờ vực của nước mắt. Chúng tôi thậm chí không nói "không", chúng tôi không nói gì cả. Chúng tôi ứng dậy, chúng tôi rời khỏi phòng hội ồng và chúng tôi đà về nhà, cảm thấy thất bại. Và trong sáu ến chín tháng tiếp theo, nó đà ẩy tôi cá nhân vào một xoáy ốc, nơi tôi nghĩ, "có lẽ điều này không đáng thời gian của tôi nữa. Thúc con ường. Doanh thu của chúng tôi là con số hàng triệu ơn, mặc dù có lợi nhuận, nó không có sự tăng trưởng mà tôi đang tìm kiếm vào năm 2018. Doanh Thu đang Chậm Lại. Vì vậy, tôi đà nghĩ, "có lẽ tôi nên làm việc cho một công ty công nghệ. Có lẽ tôi nên làm việc ở san francisco, có ược một số kinh nghiệm vàm điều Không ủ giỏi. " Đà có rất nhiều điều đó trong ầu tôi. Và tôi đà nói với ội của mình, "hãy cho tôi vài tháng. Tôi chỉ muốn đi vào hang ộng," như bạn nói, ể suy nghĩ về điều gì tiếp theo và suy nghĩ về điều gì tiếp theo và suy nghĩ về côgy

Và tôi nhớ mình ến công ty. Tôi chỉ ngồi trong một trong những phòng họp mỗi ngày và chỉ lướt internet, xem video youtube, ọc. Và tôi không muốn tham gia các cuộc họp với khách hàng. Tôi không muốn tham gia các cuộc họp quản lý. Tôi Chỉ muốn suy nghĩ. Và tôi không đùa đÂu. Có một khoảnh khắc tôi nghĩ, "wow, tại sao bạn lại là một người sáng lập nhõng nhẽo như vậy? Tại sao bạn lại yếu đuối như vậy ngay bây giờ năng thay ổi hướng đi của công ty này. Ngừng chạy trốn. " Và đó chính xác là những gì tôi đà làm. Tôi bắt ầu ọc Sách. Tôi nhớ mình đà mua tất cả các cuốn sách kinh doanh hàng ầu vào năm 2019 và chỉ ọc và ọc và ọc. Và thực sự đà có một khoảnh khắc khai sáng cho tôi. Tôi đà nghĩ, "điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi tạo ra một mạng lưới kinh doanh cho các nhà sáng tạo? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi tạo ra một mạng lưới ể nhà sáng tạo mới này? " Và tôi đà suy nghĩ về sự bùng nổ sắp tới của tiktok. Đây là giữa năm 2019. Tiktok vừa mua lại musically. Và tôi đà nghĩ, "ứng dụng điên rồ này là gì với tất cả các gen z đang nhảy múa?" Tôi Không Hiểu. Nhưng tôi nghĩ, "điều gì sẽ xảy ra nếu đây là facebook tiếp theo? Điều gì sẽ xảy ra nếu điều này sẽ bùng nổ? Sẽ có rất nhiều nhà sáng tạo và thương Thái Sẽ Bị Phá vỡ. " Và đó là khoảnh khắc khai sáng đà thay ổi hướng đi của công ty chúng tôi và thay ổi hướng đi của tôi với tư cách là một người sáng lập.

(15:29) Jeremy AU:

Vâng, thật tuyệt vời. Điều thú vị là, bạn đang nói về kinh doanh của các nhà sáng tạo, phải không? Và cũng có phần này, nơi mọi người muốn trở thành nhà sáng tạo. Bạn có thể so sánh và ối chiếu hai điều này không?

(15:39) Karl Mak:

Mọi người ều muốn nổi tiếng. Tôi nghĩ trong thời ại mới của vốn xà hội này. Có người theo dõi, có cộng ồng và khán giả thực sự là một sức mạnh lớn, từ những điều rất cơ bản như việc bạn nhận ược ồ miễn pHí. Rất nhiều người muốn điều đó vì bạn nhận ược ồ miễn phí, đúng không? Nếu bạn có 10,000 người theo dõi, bạn nhận ược ồ miễn phí. Và nó đi kèm với một loạt ặc quyền, nếu bạn gọi nó như vậy. Ồng thời, có nhiều người theo dõi không có nghĩa là bạn sẽ thành công về mặt tài chính như một doanh nghiệp hoặc trở thành nhà sáng tạo. Và tôi nhớ đã nói với một số nhân viên đầu tiên của tôi, những người đã trở nên nổi tiếng một cách tình cờ vì họ bắt đầu xuất hiện trong các video của SGAG và chúng tôi đà gắn thẻ các hồ sơ instagram cá nhân của họ vào các video của chúng tôi và sau vài tháng, một số trong số họ đà có lượng người theo dõi khá lớn.

Vì vậy, tôi đà nhìn họ và nói, "này, có một cơ hội mà bạn có thể trở thành nhà sáng tạo toàn thời gian vào năm sau. hiểu điều gì sẽ trả tiền cho các hóa ơn, bởi vì chúng ta sống ở châu á nổi tiếng trên tiktok, youtube, hoặc thậm chí facebook, nổi tiếng có nghĩa là có lượng tương tác video rất cao, cpm, là số tiền mà các công ty công nghệ trả ch bạn trên mỗi rất cao ở mỹ trên mỗi nghìn lượt xem thấp. trên mỗi video youtube, bạn có thể kiếm ược một triệu đô la mỗi năm. Và vì vậy, đó là mô hình kinh doanh duy nhất của họ. Nhưng ở châu á, vì tỷ lệ cpm thấp, bạn cần có các nguồn thu nhập khác. Và đó là cách tôi sẽ phân tách nó thành nhiều nguồn doanh thu. Chúng tôi nghĩ về nó như một chiếc bánh nhiều lớp hoặc bánh kek lapis, nếu bạn gọi nó như vậy ở châu á. Bạn cần có nhiều lớp. Lớp ầu tiên là cpm của bạn, điều này sẽ không trả các hóa ơn. Thành thật mà nói, nó rất thấp. Bạn dự kiến ​​sẽ kiếm ược vài trăm đô la mỗi tháng, nếu bạn rất thành công, nếu bạn May mắn. Nhưng hầu như luôn luôn bạn cần một lớp thứ hai. Và lớp thứ hai này thường là các hợp ồng thương hiệu của bạn. Các hợp ồng thương hiệu của bạn sẽ tạo thành phần lớn. Tôi đang nói về hơn 90 phần trăm doanh thu của bạn và làm việc với các thương hiệu đòi hỏi một bộ kỹ năng ặc biệt, đòi hỏi một tư duy hoàn toàn khác bởi về làm việc với các nhà tiếp thị, nhà quảng cáo, những người chuyên nghiệp, họ luôn vội vàng, thời gian rất gấp, họ mong ợi một mức ộ dịch vụ nhất ịnh nhiều nhà sáng tạo trẻ không thể cung cấp.

(18:05) Karl Mak:

Và đó Chính xác là khoảng trống tôi đà phát hiện. Các nhà sáng tạo trẻ chỉ muốn ồ miễn phí, thường thì họ chỉ muốn tạo ra nội dumung tuyệt vời. Và họ sẽ không thực hiện các báo cáo sâu sắc. Họ sẽ không nộp mọi thứ đúng hạn. Thường thì họ sẽ không vội vàng làm điều gì đó cho bạn. Và nhiều hơn nữa, có rất nhiều xung ột và căng thẳng, đó là lý do tại sao nhiều nhà tiếp thị nói, "tôi không muốn làm việc với những Kols hoặc những ảnh hưởng này vì họ là một đau ầu. " Và đó không phải là sự thật vì có một cơ hội ể cung cấp dịch vụ. Và đó là chúng tôi. Và đó là sự khác biệt giữa khía cạnh kinh doanh của việc trở thành nhà sáng tạo. Có rất nhiều công việc, nặng nhọc, khô khan, và cũng có cả quản lý. Ngày nay, nhiều chính phủ trên khắp thế giới đang nhìn vào các nhà sáng tạo nội dumi và nghĩ, "đó là một nguồn thuế tuyệt vời." Họ không nộp thuế thu nhập. Họ không khai báo thuế thu nhập. Mọi bộ phận thuế ở đông nam á ều đang nói chuyện với chúng tôi và nói, "bạn cần ảm bảo các nhà sáng tạo của bạn nộp thuế vì họ đk kiếm ược Kể và không khai báo nó theo cách truyền thống. " Nhiều nhà sáng tạo không biết cách làm điều đó. Và ở các quốc gia như việt nam, Philippines, điều đó rất khó khăn. Bạn cần kế toán đúng ắn, bạn cần tài liệu đúng ắn, biên lai, và các nhà sáng tạo không có điều đó. Vì vậy, đó là một vấn ề lớn mà chúng tôi phát hiện và chúng tôi giải quyết những vấn ề này cho các nhà sáng tạo thay vì chỉ là nhà sáng tạo, làm những đi nhộn, nhận ồ miễn phí. Có rất nhiều quan niệm sai lầm ở đó. Đó là cách tôi sẽ phân tích nó.

(19:17) Jeremy AU:

Tôi muốn ưa nó theo hai hướng khác nhau. Tôi chắc chắn rằng có hai nhóm người ngoài kia, đúng không? Một nhóm người là, làm thế nào ể tôi trở nên nổi tiếng? Như bạn đà nói, và nhóm còn lại sẽ là, làm thế nào ể tôi kiếm tiền như một nhà sáng tạo? Có lẽ chúng ta sẽ bắt ầu với cái ầu tiên, đúng không? Đó là, tại sao mọi người muốn trở nên nổi tiếng từ góc nhìn của bạn? Ý tôi là, bạn đà thấy mọi người trở nên nổi tiếng. Bạn đà thấy mọi người muốn trở nên nổi tiếng. Bạn thấy mọi người bây giờ nổi tiếng, đà từng nổi tiếng. Nhưng từ góc nhìn của bạn, tôi chắc chắn bạn có một góc nhìn khác về lý do tại sao bạn nghĩ mọi người muốn trở nên nổi tiếng?

(19:44) Karl Mak:

Đó là một câu hỏi rất thú vị. Tôi chưa bao giờ ược hỏi điều đó trước đây trong tất cả những năm của mình và tôi nghĩ về nó rất nhiều. Tôi phân loại nó thành hai danh mục rộng, có lẽ ba. Ầu tiên là tôi sẽ coi nhóm này là nghệ sĩ. Họ là những người có ý tưởng. Họ là những người có cảm hứng. Họ là những người yêu thích sáng tạo. Và nhiều người trong số những người tôi làm việc cùng là nghệ sĩ. Họ có cảm giác sáng tạo đó, và họ chia sẻ ý tưởng của họ. Họ muốn chia sẻ ý tưởng của họ với thế giới như một nghệ sĩ truyền thống. Họa sĩ, như một người vẽ phác thảo. Hình thức nghệ thuật hiện tại, tôi tin rằng, là tạo nội dumung, đúng không? Và vì vậy, có cảm giác sáng tạo đó, họ giải tỏa nó bằng cách thể hiện bản thân trên mạng xà hội, trên một nền tảng, trên một xu hướng, và họ trở nên nổi mọi người nhận ra họ vì công việc của họ, mọi người nhận ra họ vì tài năng của họ.

Nhóm thứ hai, tôi nghĩ, là những người trở nên nổi tiếng một cách tình cờ. Giống như ồng sáng lập của tôi, bạn không có ý ịnh làm điều đó. Đôi khi bạn chỉ thử cho vui, bạn tình cờ đăng một cái gì đó hoặc bạn chỉ muốn tìm hiểu về mạng xà hội, đăng cái gì đó lên và sau đó boom, bạn có một lượg dõi rất lớn. Gần đây, một trong những nhân viên của tôi, không phải là nhà sáng tạo theo nghĩa truyền thống, không phải là diễn viên, chúng tôi đà vào hồ sơ ấy có 75,000 người theo dõi. Và chúng tôi như kiểu, "cái gì?" Anh ấy là một ạo diễn video, người làm hậu trường. Chúng tôi như kiểu, "ợi đÃ, cái gì?" Và chúng tôi nhận ra anh ấy chỉ ơn giản là ghi lại những suy nghĩ hàng ngày về thèm ường, ấu tranh với vấn ề tự lata. Và anh ấy chỉ có một cuộc ối thoại hàng ngày và chỉ chia sẻ suy nghĩ của mình với thế giới. Anh ấy đà thu hút ược 75,000 người theo dõi trong một thời gian ngắn. Vì vậy, đó là nhóm thứ hai, tình cờ hơn.

Nhóm thứ ba, tôi sẽ phân loại họ là những người muốn nổi tiếng vì lý do tự Ái. Họ muốn xinh ẹp, họ muốn ẹp trai, họ muốn ược công nhận, họ muốn ược phổ biến. Không nghi ngờ gì, có rất nhiều người trong số họ, đúng không? Và tôi nghĩ đó là ba nhóm rộng mà tôi sẽ phân loại họ.

(21:24) Jeremy AU:

Những mặt trái của việc nổi tiếng là gì?

(21:26) Karl Mak:

Ở một cấp ộ rất cực đoan, bạn nhìn vào leBron James. Bạn nhìn vào có thể thậm chí là thủ tướng của chúng tôi, Lawrence wong. Bạn Không thể đi bộ quanh trung tâm thương mại với gia đình mà không bị làm phiền. Ầu tiên, bạn không thể không ược nhận ra, như một con ruồi trên tường trong một căn phòng và không ai biết bạn là ai, điều đó là một cảm giác Bạn luôn có người nhìn xung quanh, thì thầm, "ồ, tôi có thể chụp ảnh không?" Bạn mất đi cảm giác riêng tư trong điều đó. Tôi cũng nghĩ rằng phần ít ược nói ến của công việc này hoặc việc nổi tiếng là bạn mất đi sự tỉnh táo của mình vì có sự thúc ẩyy dopamin này. Bạn cần tiếp tục đăng bài, nhận ược sự tương tác, chu kỳ này, và qua một thời gian dài, bạn nghe điều này rất nhiều, họ kiệt sức. Họ kiệt sức cá nhân. Họ kiệt sức từ phía sáng tạo. Họ rơi vào một vòng xoáy khủng hoảng danh tính, nơi danh tính thực sự của bạn bị pha trộn với danh tính trên màn hình của bạn. Và "tôi thực sự là ai?" Nó cũng gần như trở thành một thói quen rất xấu, nơi mọi thứ bạn cần phải ghi lại. Nếu bạn đi ăn, nếu bạn đi nghỉ, nếu bạn đi tuần trăng mật, mọi thứ ều ược ghi lại.

Bạn luôn quay phim trên điện thoại của mình và những người xung quanh bạn thực sự cảm thấy phiền toái, thành thật mà nói. Tôi không phải là một người rất công khai trên mạng xà hội, nhưng hầu hết những người xung quanh tôi ều như vậy. Và mỗi khi chúng tôi đi ăn hoặc đi du lịch, mọi người xung quanh tôi ều quay phim và quay phim và quay phim. Và tôi như kiểu, "này, tôi chỉ muốn có một cuộc trò chuyện." Và không thể làm điều đó vì mọi người ều xin lỗi, tôi cần chỉnh sửa. Tôi cần đăng. Tôi cần bình luận. Tôi cần làm điều này, đúng không? Vì vậy, nó trở thành một chu kỳ rất mệt mỏi và gần như là tất cả bao trùm của mạng xÃà hội, điều này là nguy hiểm. Nếu bạn không nhận thức rõ, không rõ ràng về cách bước ra và ặt lại, bạn sẽ rơi vào vòng xoáy. Và tôi đà thấy điều đó xảy ra rất nhiều lần.

(23:01) Jeremy AU:

Nó gần như nghe ngược lại với thiền phật giáo, nơi bạn ược cho là hiện diện với chính mình, và bây giờ bạn luôn có, tôi không biết, một sự một ánh nhìn mà bạn nghĩ ến trong suy nghĩ hàng ngày của mình. Làm thế nào mọi người ối phó với điều đó? Bởi vì điều đó có nghĩa là họ luôn nghĩ trong hai tâm trí, đúng không? Như tôi đang ăn sushi này và khán giả của tôi sẽ nghĩ gì về tôi khi ăn sushi này? Tôi chắc rằng mọi người phàn nàn về điều đó hoặc mọi người nghĩ về điều đó.

(23:23) Karl Mak:

Lời khuyên mà chúng tôi ưa ra cho các nhà sáng tạo của mình và chúng tôi nhận ra, "này, ngoài thuế 101, chúng tôi thực sự cần giáo dục các nhà sáng tạo củo cách làm điều này một cách bền vững như một doanh nghiệp. Nhiều người của chúng tôi còn trẻ, nhiều nhà sáng tạo của chúng tôi, chúng tôi có 1,600 nhà sáng tạo trong mạng lưới của mình, và chúng tôi có các hội Xuyên về cách thực sự chăm sóc bản thân về mặt tinh thần, thể chất. Tôi nghĩ điều quan trọng là có thể vạch ra ranh giới rằng bạn như một con người, đó là giá trị thực sự của bạn. Giá trị của bạn không phải là hồ sơ của bạn. Giá trị của bạn không phải là những người theo dõi bạn. Giá trị của bạn không phải là số liệu và số liệu kinh doanh của bạn. Giá trị của bạn là bạn như một con người. Và đó là điều quan trọng nhất trước hết.

Thứ hai là bạn phải có thể nghỉ ngơi giống như bất kỳ công việc nào yêu cầu 21 ngày, 14 ngày nghỉ phép, bạn cần phải có thể tắt điện thoại, ặt lại tinh thầ với những điều quan trọng. Những người thân yêu quan trọng, ngay cả chính bạn. Đi nghỉ dưỡng mà bạn tắt điện thoại và nghỉ ngơi, và chúng tôi sẽ nói với khách hàng rằng bạn đang nghỉ, đúng không? Vì vậy, chúng tôi gần như luôn giáo dục họ rằng bạn cần phải làm điều này. Tôi nghĩ tiếp theo là thực sự có thể ặt điện thoại của bạn xuống, có thể chuyển sang chế ộ máy bay hàng ngày, bởi vì thực sự, họ sẽ, các nhà sáng tạo trên mạng xà hội, nếu bạn không cẩn thận, bạn đang lướt mạng trước khi đi ngủ. Điều ầu tiên bạn làm là kiểm tra xem bài đăng của bạn đà hoạt ộng như thế nào vào đêm hôm trước, và sau đó bạn đi ra ngGoài tra mạng xà hội của mình. Và có những tác dụng phụ của việc sử dụng mạng xÃà hội lâu dài ở cường ộ cao như vậy, đúng không? Chúng tôi vẫn đang học về các tác dụng phụ, nhưng chắc chắn, đà có rất nhiều tài liệu, nghiên cứu về tác ộ ộng có hại của việc này, ặc biệt là ối với trẻ.

Và vì vậy chúng tôi phải ảm ​​bảo rằng họ có thể chuyển kumanta chế ộ máy bay, tắt thông báo, tắt điện thoại. Và nếu họ gặp khủng hoảng, các nhà sáng tạo đôi khi rơi vào chế ộ khủng hoảng, nơi có thể họ không nhạy cảm, họ đà nói điều sai trái. Đó là khi ội của chúng tôi bước vào. Họ vào, họ ngồi với bạn, họ tư vấn cho bạn và họ thực sự giúp bạn điều hướng bước tiếp theo của bạn là gì. Về mặt pháp lý, một số nhà sáng tạo của chúng tôi gặp vấn ề pháp lý, chúng tôi bước vào và chúng tôi thực sự hành ộng như một ối tác với họ, giú hướng bởi vì nhiều khi, các nhà sáng tạo giống như những doanh nhân ộc lập. Họ Không Có ội ngũ. Họ không biết phải làm gì và họ hoàn toàn lạc lối và họ rơi vào vòng xoáy và họ mất cÂn bằng và điều đó rất buồn khi chứng kiến. Vì vậy, chúng tôi bước vào như một mạng lưới hỗ trợ ể giúp họ và đó là cách chúng tôi tư vấn cho họ.

(25:35) Jeremy AU:

Và điều thú vị là bạn chắc chắn đà xây dựng doanh nghiệp theo thời gian, phải không? Về việc tự mình tạo meme, làm việc với một ội ngũ ể làm điều đó, sau đó phân phối, sau đó hợp tác, và bây giờ hỗ trợ các nhà sáng tạo mới. Tôi nghĩ rằng bạn cũng đà phát triển doanh nghiệp khá đáng kể trong năm rưỡi qua. Bạn có thể chia sẻ thêm về điều đó không?

(25:52) Karl Mak:

Vâng, chắc chắn rồi. Chúng tôi bắt ầu tạo meme và video hài hước tại Malaysia, Philippines, Indonesia, nhưng chúng tôi nhận ra rằng có một rào cản lớn ể mở rộng quy mô như những ược ở Singapore, vì tôi nghĩ rằng cuối cùng có một trang mạng xà hội có ảnh hưởng lớn ở một quốc gia nước ngoài thuộc sở nhiều chính phủ ịa phương, chính phủ nước ngoài sẽ không thích, đúng không? Mặc dù chúng tôi không chính trị, và chúng tôi không làm các bài viết ý kiến. Chúng tôi không nghiêm túc theo nghĩa đó, nhưng vẫn có một số rủi ro vốn có. Và vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi không thể thực sự mở rộng quy mô ến mức đáng kể mà chúng tôi đà ạt ược ở singapore, và điều đó cũng khôn phải đang áp ặt chúng tôi, ví dụ như vậy.

Vốn dĩ, điều đó chỉ rất khó khăn. Chúng tôi cũng gặp phải thách thức này giống như ội ngũ snl của chúng tôi, đúng không? Sau ba năm, tất cả họ ều muốn ra đi ộc lập. Hoặc họ ều muốn làm điều gì đó khác, thử điều gì đó khác. Chắc chắn rồi. Đó là phần bình thường của bản chất con người. Và không maaaring hoặc ay maaaring mắn thay, là những người sáng lập, chúng tôi phải kiên trì. Chúng tôi phải trải qua lứa tiếp theo và lứa tiếp theo. Vì vậy, nếu bạn thay ổi, giống như ội bóng đá của bạn thay ổi 11 cầu thủ mỗi ba năm, và chúng tôi vẫn là huấn luyện viên và quản lý của ội, cha, luôn thiết lập lại và tiếp tục tìm kiếm chất lượng cho giải vô ịch một lần nữa. Điều đó rất khó, đúng không? Rất Khó.

Vì vậy, tôi đà nghĩ rằng, mô hình kinh doanh này rất thách thức vì cấu trúc và bản chất vốn có của nó. Chúng tôi cần một thứ gì khác. Và như tôi đà ề cập trước đó, khi họ ra đi, nhiều người trong số họ nói, "tôi đà trở nêi nổi tiếng với các bạn, nhưng ơn. Vì vậy, nhiều diễn viên ban ầu của chúng tôi đà rời đi, truyền cảm hứng cho tôi ể ể đi rằng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rời khỏi màn Không bao giờ rời khỏi mạng lưới của chúng tôi? Điều gì sẽ xảy ra nếu tất cả những gì đà làm cho bạn thành công, làm cho chúng tôi thành công, vẫn có thể tiếp cận ược với bạn? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi làm điều đó cho bạn? Và đó là cách mạng lưới sáng tạo ra ời.

Luận điểm ơn giản của bạn có quyền truy cập vào tất cả những gì chúng tôi đà học ược, tất cả những gì chúng tôi đà xây dựng. Bạn Không Phải là nhân viên, nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn thành công một cách ộc quyền và không ộc quyền. Và tôi không muốn xây dựng một doanh ngiệp ảnh hưởng vì tôi thực sự không thích thuật ngữ đó. Nhưng khi chúng tôi thấy sự thành công của tiktokers, chúng tôi nhận ra rằng nhiều người trong số họ chia sẻ những cÂu chuyện ẹẹp, ý tưởng tuyệt vời. Chúng tôi có thể giúp. Chúng tôi có thể giúp bạn kiếm tiền. Chúng tôi có thể làm công việc nặng nhọc của những điều khô khan về doanh nghiệp với khách hàng, bộ phận thuế, hành chính. Và vì vậy, điều này sẽ thành công không? Và vì vậy chúng tôi đà bắt ầu điều này vào tháng 1, tháng 2 năm 2020. covid đà xảy ra. Chúng tôi không thể quay video trong doanh nghiệp ầu tiên của chúng tôi trong thời gian covid.

(28:14) Karl Mak:

Vì vậy, đây là một sự tiến hóa rất tự nhiên. Chúng tôi đà bắt gặp các khách hàng của mình. Này, chúng tôi có 30 nhà sáng tạo. Họ có thể ảm nhận chiến dịch, khởi ộng từ nhà. Bạn có ồng ý không? 30% nói ồng ý. 70% nói không, nhưng tiktok tiếp tục tăng trưởng theo cấp số nhân. Và vâng, phần còn lại là lịch sử. Doanh nghiệp này hôm nay chiếm 70% toàn bộ doanh nghiệp của tôi. Trong khoảng thời gian ngắn bốn năm, nó đà vượt qua doanh nghiệp ban ầu của tôi và mô hình kinh doanh rất khác biệt. Chúng tôi giống như api ở Phía sau. Nó kết nối tất cả các dịch vụ khác nhau này, luồng dữ liệu ể giúp bạn thành công như một nhà sáng tạo. Chúng tôi là ối tác kinh doanh của bạn, cho phép bạn thành công. Và bạn không thấy chúng tôi ở phía sau, như một lực lượng vô hình ẩyy bạn tiến lên, nhưng nhiều nhà sáng tạo của chúng tôi ở singapore, ví dụ như Chúng tôi. Vì vậy, tôi thích cái so sánh với công nghệ này - chúng tôi là api cho phép bạn làm điều gì đó. Và đó là cách mô hình kinh doanh của chúng tôi tiến hóa, nhiều quy mô hơn, đúng không? Khả năng nhiều hơn ể đi qua 150 nhà sáng tạo. Chúng tôi có thể làm nhiều việc cùng lúc, bao phủ nhiều sự kiện, bao phủ nhiều lần ra mắt sản phẩm ở các quốc gia khác nhau. Vì vậy, đó là cách chúng tôi đà phát triển doanh nghiệp của mình.

(29:16) Jeremy AU:

Tuyệt vời. Và khi bạn nghĩ về sự tiến hóa này, những điều hiểu lầm hoặc quan niệm sai lầm nào không phải về việc trở thành nhà sáng tạo, mà về việc quản lý, chức, liên kết các nhà sáng tạo.

(29:30) Karl Mak:

Vâng. Trước hết, nhiều người trong kinh doanh hoặc ầu tư, họ nghĩ rằng những người ảnh hưởng và nhà sáng tạo sẽ chỉ là một hit wonder, đúng không? Họ ến và họ đi và không bền vững. Sự bền vững của doanh thu, sự bền vững của doanh nghiệp thường là một huyền thoại lớn. Cách họ nhìn nhận nó là, điều gì tiếp theo? Là xem các nhà ảnh hưởng ảo? Là Xem, Robot Chơi Game, đúng Không? Rất nhiều ý tưởng khác nhau về điều đó. Suy nghĩ của tôi có một chút khác biệt. Tôi nghĩ rằng bạn và tôi có thể ến từ cùng một thời ại, nơi chúng tôi đà xem tv vệ tinh tuyến tính trước đây.

Bạn ngồi đó, bạn không có lựa chọn, bạn chỉ xem. Sau đó, chúng tôi tiến hóa vào ott, nơi bạn có thể xem bất kỳ chương trình nào, bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đÂu, trên bất kỳ phương tiện cung cấp ịa phương, khu vực. Nhưng doanh nghiệp đó, như chúng ta biết, rất ắt ể xây dựng. Hàng tỷ ổ vào nó. Khả năng sinh lời vẫn là một thách thức, và nhiều người trong số họ đà gặp khó khăn. Chúng tôi tin rằng có một phân khúc thứ ba, đó là nội dumung trong nước không thể luôn luôn trên ott. Nó không thể luôn luôn là phim truyền hình. Nội Dung trong nước, người trẻ muốn xem những nhà sáng tạo trẻ. Và các nhà sáng tạo trẻ phân phối và xây dựng nội dumung của họ rất khác biệt so với phim truyền hình trên netflix hoặc các sản xuất lớn như netflix. Chúng tôi tin rằng có một ngành hoặc phân khúc này sẽ là nội dumung trong nước do nhà sáng tạo dẫn ầu. Chúng tôi đà thấy số lượng lớn người tiêu dùng và khán giả. Câu hỏi tiếp theo là mô hình kinh doanh phía sau là gì vì nhiều nội dung này là miễn phí. Đó là mô hình freemium và chúng tôi đà thấy nó tiến hóa ngày hôm nay khi nó đang chuyển kumanta bán hàng trực tiếp. Chuyển Sang các thương hiệu d2c như prime, feastables, bạn biết đó, ến từ mỹ nơi họ đang xây dựng doanh nghiệp tỷ đô. Chúng tôi có nhiều phiên bản của điều đó ở châu á cũng vậy, nơi các nhà sáng tạo đang mở các quán cà phê, mở các thương hiệu mới. Và chúng tôi muốn đi cùng sự tiến hóa đó với họ. Và tôi cảm thấy rằng nội dung của các nhà sáng tạo, d2c hoặc khởi ộng doanh nghiệp là một sự tiến hóa tự nhiên.

Con trai tôi, tám tuổi, nó xem youtube mỗi ngày. Nó thậm chí không thích sô cô la. Nó chưa bao giờ một lần hỏi tôi về cadbury, M&M, Kinder Bueno. Nó chưa bao giờ, bao giờ hỏi tôi về sô cô la, nhưng khi nó bắt đầu xem Mr. Beast trong sáu tháng qua, mỗi khi tôi bước vào 7 Eleven hoặc NTUC, nó sẽ nói, Bố ơi, ở đây có Feastables Không? Và với tôi, điều đó thật điên rồ bởi vì nó thậm chí không thích sô cô la, nhưng nó yêu G. Beast. Nó yêu rằng G. Beast đà khởi ộng feastables và ược liên kết với thương hiệu sô cô la này. Đó là tất cả những gì nó nghĩ về. Và hành trình tiêu dùng của nó rất khác biệt. Và nếu đó là cách của thế hệ của nó, thì đà ến lúc xây dựng bây giờ. Và đó là cách tôi nghĩ về điều đó, mà tôi nghĩ là có thể không phải là cách phổ biến ể nghĩ về điều này. Không nhiều người nghĩ về điều đó, nhưng tôi thực sự tin vào sức mạnh của nội dumung biến, những gì đang thịnh hành, tôi nên mua gì? Tôi nên đi đâu? Tôi nên làm gì? Làm thế nào ể làm điều này? Tất cả những điều đó sẽ ược thông báo bởi các nhà sáng tạo như chúng ta biết, và đó là một lĩnh vực rất mạnh mẽ ối với chúng tôi.

(32:10) Jeremy AU:

Khi bạn nhìn vào tương lai, bạn thấy nó đang ến, đúng không? Vì vậy, bạn có một ứa con tám tuổi, tôi có một ứa con bốn tuổi, và nó cũng yêu youtube mỗi khi nó có thể xem trộm thời gian ể xem peppa pig và vân vân. Vì vậy, bạn biết ấyy, bạn có thế hệ mới này, thế hệ alpha, đó là những gì con cái của chúng ta sẽ là. Bạn nghĩ tương lai của các nhà sáng tạo và tiêu dùng sẽ như thế nào? Bởi vì có ai, có những bản sao kỹ thuật số của các nhân vật xuất hiện. Khi thế hệ alpha này tham gia, bạn nghĩ tương lai sẽ như thế nào cho thế hệ tiếp theo của điều này?

(32:40) Karl MAK:

Bạn biết ấyy, tôi đà làm điều này ược chín năm, sắp ến mười năm. Một điều chắc chắn. Bạn Không Thể dự đoán nó. Sự thay ổi công nghệ, sự thay ổi của các nền tảng, thuật toán, xu hướng và thói quen tiêu dùng. Chúng thay ổi sau mỗi vài năm, đúng không? Và như tôi luôn tham khảo, phương thức truyền thông truyền thống của in ấn, radio, tv, vẫn giống nhau trong 100 năm, rất ít thay ổi. Tất cả những gì chúng tôi thêm vào là màu sắc cho in ấn. Chúng tôi thêm màu sắc vào tv. Chúng tôi ưa nó lên kỹ thuật số, đúng không? Nhưng về cơ bản, phương tiện vẫn giống nhau. Tôi nghĩ trong 100 năm tới, chúng ta sẽ thấy rất nhiều thay ổi về cách mọi người tiêu thụ, phương thức. Cứ mỗi năm năm sẽ có một sự thay ổi lớn. Thay vì chờ ợi 100 năm, tốc ộ thay ổi ngày nay rất nhanh. Tôi nghĩ một điều chắc chắn, các nhà sáng tạo sẽ ảnh hưởng ến nhiều điều khác nhau. Như tôi đà ề cập, văn hóa ại chúng, thói quen tiêu dùng. Tôi sẽ cho bạn một ví dụ. Tôi vừa trở về từ hàn quốc với ội của mình ở việt nam. Chúng tôi đà bay sáu nhà sáng tạo của chúng tôi ến một nhà kho ở seoul và chúng tôi đà bán mỹ phẩm từ nhà kho đó.

Bán hàng trực tiếp là một điều lớn ở đó. Và chúng tôi có những người trẻ ngồi trên luồng trực tiếp chờ ợi nhà sáng tạo yêu thích của họ, chờ ợi món ồ yêu thích của họ ược liệt kê. Chúng tôi đà bán ược 250.000 sku trong khoảng thời gian 18 giờ với 7 triệu người ộc nhất mua hàng. Và là một người singapore, tôi không hiểu ược điều đó. Tôi Kiểu, cái gì? Làm thế nào mà bạn có ược 30.000 người xem ồng thời trong khoảng thời gian 18 giờ của một luồng trực tiếp. Điều đó thật điên rồ và mọi người thực sự chờ ợi bởi vì họ đà theo dõi những nhà sáng tạo này. Các nhà sáng tạo kiểu, này, tôi sẽ lên sóng trực tiếp từ seoul tuần này. Tôi Sẽ Bán Samsung S24 với giá kỷ lục thấp. Vì vậy, bạn phải tham gia và mọi người phản ứng, mọi người phản hồi. Ngược lại, người tiêu dùng chỉ ơn giản là cầm điện thoại của họ và chờ ợi các phiếu giảm giá ược phát hành, chờ ợi nhà sáng tạo của họ. Và đó có thể là cái nhìn thoáng qua về tương lai, nơi các quyết ịnh về mua gì, đi đâu, mặc gì, theo ai thực sự xác ịnh cấu trúc của ngi ngăn xếp giải tríi trính Bạn sẽ xem rất nhiều nhà sáng tạo, mua từ họ, đi chơi với họ, trải nghiệm những thứ mà họ tạo ra và xây dựng. Và tôi nghĩ điều đó đang thực sự diễn ra trên thế giới, nơi nhiều nhà sáng tạo, như tôi đà ề cập, đang xây dựng doanh nggiệp, xây dựng trải ngi những thứ thú vị trên thế giới, trở thành doanh nhân, và người tiêu dùng đang tiêu thụ họ bởi vì đó là nguồn phương tiện chính mà nhiều người trẻ đang tiếp tục tiêu thụ nhiều hơn khi các nhà sáng tạo nhận ược nhiều kinh phí hơn, họ nhận ược nhiều cơ hội hơn ể tạo ra những điều lớn hơn. Điều đó sẽ tiếp tục ảnh hưởng, ịnh hình tâm trí và hy vọng sẽ tốt hơn.

(34:55) Jeremy AU:

Nhân tiện, bạn có thể chia sẻ về một thời điểm mà bạn đà dũng cảm?

(34:59) Karl Mak:

Chạy một startup, làm người sáng lập lần ầu. Đây là startup thứ hai của tôi, nhưng chắc chắn là startup lâu dài nhất. Doanh nghiệp ầu tiên của tôi chỉ kéo dài chín tháng. Và qua những thăng trầm, tôi nghĩ một trong những khoảnh khắc thách thức nhất khi dũng cảm làm người sáng lập thực sự là bước vào điều chưa biết với ội ội và nói, "này, chúng ta sẽ làm ược điều này. CEO, người sáng lập, bạn phải ảm ​​bảo với họ rằng tôi biết mình đang làm gì, mặc dù tôi có thể không hoàn toàn chắc chắn. " Tôi nhớ lại thời kỳ covid, ví dụ như khi chúng tôi có khoảng 100 nhân viên, có bảng lương, có sự không chắc chắn. Có rất nhiều ý kiến ​​khác nhau. Một số người nói, "Hoy, chỉ hai tuần thôi." Một số người tôn giáo nói với tôi, "chúa của tôi nói với tôi rằng nó sẽ kéo dài một tuần." Tôi đà nghe các nhà phân tích nói rằng, "nó sẽ kéo dài mÃi mÃi. Chúng ta sẽ không bao giờ trở lại thế giới thực nữa." Vì vậy, có rất nhiều sự không chắc chắn.

Với tư cách là một lÃnh ạo điều hành một pnl, chúng tôi phải thực hiện tất cả những điều chỉnh này. Chúng tôi phải ảm ​​bảo với nhân viên của mình, chúng tôi phải nói với họ rằng chúng tôi sẽ vượt qua. Và chúng tôi đà vượt qua mặc dù có những lúc tôi phải đóng một trong các ội của mình ở một quốc gia cụ thể vì họ không thể vượt qua. Ở Singapore, chúng tôi May mắn có rất nhiều hỗ trợ, nhưng ở các quốc gia khác, mọi thứ đà không diễn ra. Và tôi phải nhìn vào mắt họ và nói, "tôi xin lỗi. Tôi rất xin lỗi. Tôi không thể trả lương cho bạn. Tôi không thể tiếp tục điều này với các bạn nữa. Và đó là điều rất khó khăn bởi vì tôi đà ảm bảo với họ. Tôi đà làm họ thất vọng. Và sau đó tôi phải làm những gì tốt nhất từ ​​một tình huống rất khó khăn. Và tôi nghĩ đó là một trong những thời điểm gần đây mà tôi phải dũng cảm, ứng lên mạnh mẽ, tìm kiếm dũng cảm từ sÂu bên trong trong một thời kỳ rất khô và cũng ưa ra tin tức khó khăn cho một nhóm người mà tôi quan tâm. Và làm họ thất vọng theo nghĩa đó. Và tôi nghĩ đó là điều mà tôi nhớ ến.

(36:42) Jeremy AU:

Bạn đà chăm sóc bản thân như thế nào khi trải qua sự xáo trộn và ra quyết ịnh này?

. Tôi là một người rất năng ộng. Và trước covid, tôi đà đi công tác rất nhiều. Tôi thích gặp gỡ mọi người. Tôi thích ra ngoài, bị mắc kẹt trong một căn phòng trong nhiều tuần ến tháng, ối mặt với các tình huống rất khó khăn. Tôi biết rằng tôi cần một lối thoát. Nếu không, nó sẽ thể hiện một cách nguy hiểm sẽ ảnh hưởng xấu ến tôi. Và tôi đà nhìn thấy cơn bão đó ến và tôi cần làm điều gì đó về điều đó và hy vọng rằng điều đó sẽ giúp. Tôi đà ọc rất nhiều bài báo và tôi đà bắt ầu hai thói quen. Một là chạy bộ và hai là tôi trở thành một người đi xe ạp trong thời kỳ covid. Tôi đà mua một chiếc xe ạp. Tôi thậm chí không thích đi xe ạp, nhưng tôi chỉ đi xe ạp. Vì vậy, tôi chạy bộ mỗi ngày và vào buổi tối tôi đi xe ạp. Và vì vậy tôi đà làm rất nhiều bài tập ngoài trời, điều này ược cho phép và điều đó thực sự đà giúp. Tôi nghĩ rằng về mặt tinh thần, đó chỉ là sự giải phóng hai lần mỗi ngày. Có rất nhiều dopamine từ việc tập thể dục.

Có rất nhiều sự giải tỏa căng thẳng tinh thần. Và tôi nghĩ điều đó đà cứu tôi một cách cá nhân mà không thực sự nhận ra điều đó. Rõ ràng là tôi đà ngừng đi xe ạp. Tôi vừa nhìn chiếc xe ạp của mình sáng nay. Nó bị rỉ sét. Tôi đà không sử dụng nó trong nhiều năm, nhưng tôi sẽ nói rằng đó là giải pháp tình cờ của tôi cho tất cả điều này.

(37:54) Jeremy AU:

Wow, tuyệt vời. Và khi bạn nhìn lại bản thân mình khi còn học ại học, nếu bạn có một cỗ máy thời gian và có thể quay ngược thời gian về quá khứ, có lời khuyên nào Thân mình lúc đó nếu bạn có thể mời mình ra uống cà phê?

(38:10) Karl Mak:

Câu hỏi tuyệt vời. Tôi đà học trường kinh doanh. Chuyên ngành của tôi là kinh tế. Tất cả các bạn học của tôi ều có những kỳ thực tập lớn, ngân hàng ầu tư, bộ phận kho bạc của các ngân hàng. Khi chúng tôi tốt nghiệp hoặc thậm chí trước khi tốt nghiệp, tất cả các cuộc trò chuyện cà phê, tất cả những cuộc tán gẫu ều về ngân Nào, đi ến Wall Street, đi ến đây, đi ến đó. Và tôi cảm thấy thực sự tồi tệ về bản thân. Tôi muốn làm startups. Không ai muốn làm startups trong trường kinh doanh ở smu, đúng không? Tôi là người khác biệt và tôi cảm thấy thấp kém. Tôi cảm thấy tồi tệ bởi vì tôi có đang đi đúng hướng không? Tất cả các bạn học của tôi đang kiếm ược thu nhập lớn, mặc ồ ẹp, văn phòng ẹp và ở đây tôi đang mang dép xỏ ngón, ngồi trong quán cà phê, cố Miễn Phí. Hai năm ầu tiên của việc khởi nghiệp chỉ là nghèo khó, đúng không? Không có tiền. Lương của tôi là 300 đô la một tháng và có rất nhiều sự không an tâm, nghi ngờ bản thân, nhưng tôi nhớ nghe jack ma, người là nguồn cảm hứng của tôi lúc đ. Và ông ấy đà nói một câu, ược dịch kumanta tiếng anh, "người trẻ nghĩ về một ngàn con ường họ muốn đi, và họ có thể đi, và họ họ họ họ họ họ họ họ họ họ họ ường ban ầu mà họ đà đi. " Và tôi nhớ rằng đó là câu châm ngôn của tôi. Đó là tôi, bởi vì có rất nhiều ngi ngờ về việc tôi sẽ thành công hay không và tôi đà không thành công trong một thời gian dài. Và có tất cả sự nghi ngờ này, tôi có nên tìm một công việc không? Tôi có nên chỉ trả hóa ơn và có một công việc bình thường và tuân theo những gì hầu hết mọi người sẽ làm không? Nhưng câu châm ngôn đó đà giúp. Tôi đà giữ nó và tôi đà nghĩ rằng, hãy kiên trì. Chúng tôi sẽ ến đó một ngày nào đó. Và vì vậy, nếu tôi quay lại, tôi sẽ nói với bản thân mình rằng, bạn đang đi đúng hướng, đúng không? Ừ ừng so sánh bản thân mình với bạn bè. Mỗi người có một con ường khác nhau. Con ường của bạn không tốt hơn. Con ường của họ không tốt hơn. Chọn con ường của riêng bạn và tự lata về con ường đó, dù đó có thể là gì đi nữa, trở thành người sáng lập, trở thành nhân viên xà hội, trở thành bác sĩ, trở viên ngân hàng, không quan trọng vào cuối ngày. Tôi nghĩ rằng thực sự là trung thực với chính mình và không tuân theo các cách thức của xà hội, không tuân theo bạn bè của bạn. Tôi nghĩ đó là điều tôi sẽ ảm bảo với bản thân mình và tập trung vào nếu tôi quay lại.

(39:56) Jeremy AU:

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đà chia sẻ về điều đó. Tôi muốn kết thúc bằng cách tóm tắt ba điểm chính lớn mà bạn đà nêu ra. Trước hết, cảm ơn bạn rất nhiều vì đà chia sẻ về hành trình khởi nghiệp ban ầu với các meme về cách bạn bắt ầu nhìn vào nước sốt cà ri vàu đ đ. Vân vân. Rất thú vị khi nghe về những ngày ầu.

Thứ hai, cảm ơn rất nhiều vì đà chia sẻ về sự tiến hóa của doanh nghiệp không chỉ về việc trở thành nhà sáng tạo trực tiếp mà còn xây dựng ra cách bạn đà chọn ể thành một mạng lưới phân phối, một liên kết, một mạng lưới hỗ trợ cho các nhà sáng tạo khác trong lĩnh vực này.

Và thứ ba, tất nhiên, là cảm ơn bạn rất nhiều vì đà chia sẻ những suy nghĩ cá nhân của bạn về bản thân, các nhà sáng tạo, doanh nghiệp. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều điều học hỏi về lý do tại sao mọi người muốn trở nên nổi tiếng, tại sao mọi người kiệt sức, cách bạn đà chăm sóc bản thân, ưa ra những quyết ịnh khó khăn bất kể điều gì xảy ra.

Nhân tiện, cảm ơn bạn rất nhiều, karl, vì đà chia sẻ kinh nghiệm của bạn.

(40:42) Karl Mak:

Cảm ơn vì đà có tôi.

Nakaraan
Nakaraan

Indonesia: Thuế nhập khẩu trung quốc 200%, tấn công ransomware 282 cơ quan & hợp nhất 27.000+ ứng dụng chính phủ với gita sjahrir - e446

Susunod
Susunod

Ừng hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn kumpara sa học hỏi & khiêm tốn của người hiệu suất cao - e448